uncopy

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

1st 38 จะดูแลอย่างดี

หลังจากต้องปวดหัวเพราะน้องชายโผล่มาจากไหนไม่รู้ ยังจะต้องมาปวดกะโหลกเพราะเจ้าลูกชายตัวดีที่จู่ๆ ก็จะให้ไปขอเมียให้ จับเขาทำเมียเร็วซะขนาดนั้น เชื้อพ่อมันแรงซะจริงคิดแล้วก็ยิ่งกลุ้มหนักกว่าเดิม กว่ามันจะได้ฤกษ์ออกโรงพยาบาลเล่นเอาปวดกะโหลก ทั้งที่ต้องนอนแค่คืนสองคืนแต่มันดันใช้งานร่างกายหนักจนเอวพังเลยกลายเป็นต้องนอนเกือบอาทิตย์ ยิ่งคิดก็ยิ่งกลุ้มเหมือนพ่อมันไม่มีผิด

นี่แดฮยอนบอกแม่มานะว่าแกจับน้องเขาทำเมียมานานขนาดไหนแล้วเนี่ย? เกิดท้องขึ้นมาจะว่ายังไงฮ่ะไอ้ลูกบ้า!!!” แม่ก้อ นี่จองอบผู้ชายนะคร๊าบไม่มีมดลูดจะท้องได้ไง??
ถ้าท้องก็ดีสิแม่จะได้มีหลานให้อุ้ม ไม่ดีใจไง?” เป็นไงล่ะ? ผมหน้าด้านซะอย่าง!
ท้องมันก็ดีย่ะ แต่น้องเขาเรียนม.ปลายอยู่ไม่ใช่รึไงอีลูกคนนี้?” ที่ตัวเองนะ
ถ้าผมนับอายุแม่ให้ดี แม่ก็คลอดผมออกมาพอๆ กับจองอบตอนนี้ไม่ใช่รึไง ผม 22 แม่ 39 เห็นม่ะ? แม่ก็คลอดผมตอน 17 เองนะ!” เป็นไงล่ะ ผมบวกลบเลขเป็นนะ
แกไอ้ลูกบ้านิสัยเหมือนพ่อไม่มีผิดเลย?” งั้นแม่ก็หื่นเหมือนจองอบเมียผมอ่ะดิเนี่ย
จะไปขอให้รึเปล่า? ไม่งั้นผมจะฉุดน้องเขามาซะเลยนะ!” เป็นไงล่ะ ลองกล้าไม่ไปขอให้ดูสิคนหล่อจะฉุดเมียตัวเองให้ดู
พ่อแม่หนูจองอบรู้จักแดฮยอนรึเปล่าลูก?” ที่พูดกะว่าที่ลูกสะใภ้ล่ะไพเราะเพราะพริ้งเชียวนะแม่ตูเนี่ย
รู้จักครับ พี่แดฮยอนไปส่งผมที่บ้านบ่อยๆเห็นไหมแม่ ผมเปิดทางไว้แล้ว!
งั้นหนูจองอบโอเคใช่ไหมลูก? ตกลงยังอยากเป็นเมียไอ้ลูกบ้าของป้าอยู่รึเปล่าจ๊ะ??” โฮ้ยแม่ไงพูดงี้เนี่ย??
อีตาบ้ามินซู เตรียมตัวไปขอสะใภ้ได้แล้ว!!!” อย่างน้อยวันนี้ผมก็แข็งแรงพอจะออกจากโรงพยาบาลได้แล้วอ่านะ

จากวันที่โดนอัดที่ก็ครบหนึ่งสัปดาห์พอดิบพอดี น้องชายที่มาจากไหนก็ไม่รู้ของแม่ก็ยังอยู่ที่บ้านของพ่อแม่เจโล่เหมือนเดิม คนอื่นๆ ก็ออกโรงพยาบาลไปตั้งกะสามวันก่อน เหลือแค่กระผมที่เอวระบมต้องนอนโรงพยาบาลต่อ เอาตรงๆ ตอนนี้ก็ยังต้องใส่เฝือกอ่อนดามเอวเอาไว้ เหตุเพราะกระดูกสันหลังมีปัญหาเล็กน้อยแอบเคลื่อนนิดๆ ต้องใส่แบบนี้ไปอีกเดือน แต่โชคยังดีที่จองอบของผมเป็นงานอยู่แล้วผมเลยสบายเลย
ว่าแต่ทำไมคนอื่นก็โดนกระทืบเหมือนผมแต่ไม่เอวระบมเหมือนผมกันนะ??


เจโล่มาชิมกับข้าวให้แม่หน่อยสิลูก อร่อยรึยัง??” คุณนายชเวกำลังทำกับข้าวเพื่อคนในครอบครัวรวมไปถึงเพื่อนรักที่ไม่ยอมกลับบ้านกลับช่องสักที
ว่าแต่พวกแกจะกลับกันได้ตอนไหนว่ะเฮ้ยอยู่แบบนี้มันเปลืองค่ากับข้าวนะเฟ้ย!!” คำพูดของซึงฮยอนเนเอายงกุกถึงกับหลุดขำ ก็ใครจะไปคิดว่าพ่อตาจะฮาได้โล่ขนาดนี้
หัวเราะอะไรยงกุก??” ยองเบถามออกมาอย่างข้องใจว่าจะหัวเราะทำไม
ก็.. พ่อกับพวกน้าๆ ดูจะสนิทกันมากเลยครับ พอเห็นแล้วก็นึกถึงเวลาที่ผมอยู่กับฮิมชานแล้วก็แดฮยอนนะครับ ก็เลยเผลอหัวเราะออกมา ขอโทษด้วยครับ!” ยงกุกรีบขอโทษเพราะกลัวว่ายองเบจะโกรธเอา ยังไงซะเขาก็รู้สึกกลัวคนๆ นี้เล็กน้อยอยู่ดี
พอดีเลยไหนๆ ก็อยู่กันครบองค์ประชุม ฉันมีเรื่องสำคัญที่ต้องบอกทุกคนเอาไว้ให้รู้ด้วยซึงรีที่คอยแต่จะกวนประสาทกำลังจะป่าวประกาศอะไรสักอย่าง ดูจริงจังเสียจนทุกคนตกตะลึง
ฉันอยากให้ยงกุกหมั้นกับเจโล่ไว้ก่อน!” ฮือ? หมั้น??
ฉันด้วย!!” ยองเบออกเสียงอีกหนึ่ง เล่นเอาซึงฮยอนกับเซริวมองเพื่อนแบบสงสัย
เจโล่จะได้ไม่ต้องเข้ารับการฝึกเพื่อเป็นรุ่นที่ห้า เพราะคู่หมั้นสามารถเข้ารับการฝึกแทนได้!! ยังไงซะคงดีกว่าถ้าไม่ให้เจโล่ไปฝึกยองเบยืนยันหนักแน่น การส่งเจโล่ไปฝึกเป็นนักฆ่าไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเลย เด็กคนนี้น่ากลัวเกินไป
นี่เป็นข้อเสนอของทางสามตระกูลใหญ่ พวกเขากลัวว่าเจโล่จะเก่งจนพวกเขาควบคุมไม่ได้ เพราะงั้นเลยเสนอให้คนรักของเจโล่ฝึกแทนได้ ซึ่งคนรักในที่นี้จะต้องเป็นคนที่จะแต่งงานเข้าตระกูลโทะกุงาวะ นายจะยอมแต่งเข้าตระกูลของเซริวได้รึเปล่า รู้สึกเสียศักดิ์ศรีรึเปล่า??” ยองเบถามยงกุกอย่างจริงจัง
ถ้าผมจะได้แต่งงานกับเจโล่ จะเป็นคนของตระกูลไหนก็ไม่สำคัญ เพราะงั้นพ่อกับแม่ยกเจโล่ให้ผมนะครับ!!!” คำพูดของยงกุกเล่นเอาคุณและคุณนายชเวอึ้งรับประทานต่างจากเจโล่ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะมีอาการแปลกๆ เล็กน้อย
เจโล่เป็นอะไรไปลูก?” ท่าทางของเจโล่ตอนนี้ดูจะเหมือนจะไม่สบายเลย ทั้งหน้าซีดแถมยังทำหน้าพะอืดพะอมแปลกๆ
แม่ฮ่ะผมปวดหัวยังไงก็ไม่รู้ฮ่ะ?” เจโล่อ้อนคนเป็นแม่แทนที่จะหันไปอ้อนกับยงกุก
เจโล่ไม่สบายตรงไหน ไปหาหมอไหมครับ?” ยงกุกพยายามจะดูแลเจโล่กลับถูกอีกคนบอกปฏิเสธ เอาแต่บอกว่าจะอยู่กับแม่แค่สองคน
สรุปแล้วในตอนนี้ภายในห้องนอนของเจโล่ก็มีเพียงแม่กับเขาสองคนส่วนคนอื่นๆ กำลังแนบหูแอบฟังสองแม่ลูกคุยกัน
ถ้ายังจะแอบฟังให้ได้ แม่จะตัดหูทิ้งซะเลยนี่!” คำพูดของคุณนายชเวใช้ได้ผลเพราะทุกคนต่างพากันเดินกลับไปห้องรับแขกที่ชั้นล่างเป็นที่เรียบร้อย มีเพียงยงกุกที่ดูจะกลุ้มใจกว่าใครเพื่อน เพราะนี่คงเป็นครั้งแรกที่เจโล่ไม่ยอมให้เขาดูแล
บอกแม่ได้รึยังว่ามีอะไรฮึ? ยงกุกน้อยใจจะแย่อยู่แล้วน่ะที่ลูกไม่ยอมให้เขามาดูแลนะถึงยังไงคุณนายก็ชอบเวลาที่เจโล่อยุ่กับยงกุกว่าที่ลูกเขยของเธอ
คือว่าผม...เจโล่กระซิบเบาๆ เพื่อไม่ให้มีเสียงเล็ดลอดออกไป แต่ประโยคที่คนเป็นแม่ได้ยินเล่นเอาแทบหงายท้อง
เป็นมานานรึยัง? กี่วันแล้ว??” คนเป็นแม่กำลังงงตาแตกกับคำพูดของลูกชายตัวเอง ตกลงนี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นเนี่ย??
วันนี้วันที่สองฮ่ะ โชคดีที่พี่ยงกุกกลับไปนอนที่บ้านก็เลยไม่รู้เรื่อง!!” เจโล่พูดแบบอายๆ เขินๆ
แล้วลูกไปเอาไอ้นั้นมาจากไหนล่ะเนี่ย?” ยิ่งงงไปกันใหญ่ว่าลูกชายตัวดีไปหาของแบบนั้นมาใช้ได้ยังไง เพราะของเธอก็ไม่มีสักหน่อย
ผมแอบไปซื้อที่ร้านมานะฮ่ะ!” เจโล่ทำหน้าแบบเซ็งจิตดพอนึกถึงตอนที่ไปซื้อของ
แม่ว่า.. ลูกไปหาหมอกับแม่ดีกว่านะ มันอาจจะไม่ได้เป็นแบบที่ลูกคิดก็ได้จริงไหม??”
ว่าแล้วคุณนายชเวก็ขอตัวพาลูกชายสุดที่รักไปหาหมอกันเพียงลำพัง โดยยื่นคำขาดว่าใครตามมาจะส่งไปนอนที่ก้นแม่น้ำฮันแทน
กว่าการตรวจร่างกายที่ถี่ยิบแสนละเอียดละออ สองแม่ลูกก็ออกมาแบบเหนื่อยหน่าย การรอผลตรวจเนี่ยมันบีบหัวใจให้ลุ้นดีแท้ ว่าแล้วก็รออยู่นานกว่าผลจะออก
คุณหมอค่ะ ตกลงลูกชายฉันเป็นอะไรไปค่ะ??” คนเป็นแม่กำลังกลุ้มใจเพราะลุ้นผล ส่วนคนลูกก็ได้แต่ภาวนาให้สิ่งที่คิดเอาไว้มันไม่จริง


ตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลมายองแจก็เอาแต่โมโหใส่ผมตลอดเลย ทั้งที่ตอนที่อยู่โรงพยาบาลก็ยังหวานกันอยู่เลยแท้ๆ แล้ววันนี้ผมก็ไปง้อถึงบ้านยองแจเลยหล่ะ อยากจะรู้นักว่าจะใจแข็งขนาดไหน??

สวัสดีครับยองแจอยู่ไหมครับคุณน้า?” วันนี้ผมมาหายองแจที่บ้าน แล้วพ่อกับแม่ของยองแจก็อยู่ครบเลยล่ะ ผมเองก็อยากจะรอไปอีกหน่อยอ่านะแต่ตอนนี้ผมมั่นใจว่านี่คือสิ่งที่ผมควรทำ หากแต่ผมต้องมาเจอเรื่องระทึกขวัญแทนนะสิ
ฮิมชานมาก็ดีเลย น้ากำลังจะตามเราอยู่พอดีเชียวคำพูดบวกน้ำเสียงของพ่อแม่ยองแจเล่นเอาฮิมชานเสียวสันหลังไม่น้อยเลย
นายกับยองแจคบกันไปถึงขั้นไหนแล้วฮ่ะ??” ทันทีที่นั่งลงข้างๆ ยองแจ ผมก็โดนยิงคำถามชวนอึ้ง
เอ่อ.. คือ..ผมหันหน้าไปมองยองแจก่อนจะหันกลับมามองพ่อแม่ของยองแจอีกรอบ
ยองแจท้องได้เดือนกว่าๆ แล้ว นี่มันหมายความว่ายังไง??” ท้อง? ท้องได้ไง??
ยองแจอ่า!!” ฮิมชานมองหน้ายองแจแบบงงๆ ผู้ชายท้องได้ไง
ผมไม่รู้!” ยองแจเองก็งงไม่ต่างจากฮิมชาน จู่ๆ ก็ไม่สบายขึ้นมา พอไปหาหมอก็ดันได้ข่าวเหลือเชื่อมาอีกหนึ่งเล่นเอาทำตัไม่ถูกเลย
พี่จะเป็นพ่อแล้วหรอ??” ว่าแล้วฮิมชานก็ดีใจจนเผลออุ้มยองแจจนตัวลอยก่อนจะคิดได้ว่าอีกคนเพิ่งจะท้องอ่อนๆ
เอ่อ.. พี่ขอโทษนะ ยองแจเจ็บไหมครับ??” หลังจากวางยองแจลง ฮิมชานก็ทำท่าแปลกใส่เล่นเอาพ่อแม่ของยองแจยอมแพ้
น้องยังเรียนม.ปลายอยู่เลยนะ แล้วที่นี้จะทำยังไง??” ฮิมชานเลยนั่งตัวตรงก่อนจะพูดเสียงดังฟังชัดออกมา
ผมจะแต่งงานกับยองแจครับ เรื่องเรียนก็ขอให้หยุดแค่เทอมนี้ เทอมหน้าให้ดร๊อปไว้ก่อนแล้วก็ไปอยู่ต่างประเทศกันสักระยะจนคลอดลูกเสร็จเรียบร้อย ถ้ายองแจอยากจะกลับมาเรียนที่นี้ก็ค่อยกลับมาครับฮิมชานพูดจบก็รีบลุกขึ้นยืนและคำนับว่าที่พ่อตาแม่ยายอย่างถูกต้อง
ผมจะดูแลยองแจอย่างดีเลยครับ คุณพ่อดงอู คุณแม่โฮวอนว่าแล้วก็อึ้งกันไปกับว่าที่ลูกเขย เล่นไม่รอให้ตอบอะไรคิดเองเออเองแล้วก็สรุปเอาเองเสร็จสรรพ
พี่ฮิมชานเนี่ย?” ยองแจบุ้ยปากใส่ฮิมชานที่เป็นต้นเหตุอย่างช่วยไม่ได้
ครับผม!!” ฮิมชานที่พอได้รู้ว่ายองแจท้องก็ประจบเอาใจใหญ่
แต่ก็ไม่ลืมที่จะโทรไปแจ้งแถลงไขให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันทั่วหน้า
ยองแจท้องแล้ว กูจะเป็นพ่อคนแล้วโว๊ย!!!!!” พูดจบก็วางสายใส่ทันที ทิ้งให้เพื่อนอีกสองคนที่รับสายยืนงงกับชีวิตต่อไป
ต่อไปกูต้องพกถุงยางใช่ไหมว่ะเนี่ย??” ช่างสมกับที่เป็นเพื่อนกัน เพราะคำพูดของยงกุกกับแดฮยอนอย่างกับอัดเทปมาเปิดก็ไม่ปาน


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น