uncopy

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

1st 30 ผมขอโทษ

หลังจากค่ำคืนแห่งความเมามายและเศร้าโศกเสียใจ ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับหัวที่ปวดตุ๊บ ได้พบว่าตัวเองอยู่ในสภาพเปลื่อยเปล่า ผ้าปูที่นอนมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนอยู่ แล้วความทรงจำของเรื่องเมื่อคืนก็ได้วกกลับมาเล่นงานผม
นี่กูทำอะไรลงไปว่ะเนี่ย??” ฮยองซิกสบถออกมาอย่างหัวเสีย เขาจำได้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่เขากำลังด่าทอตัวเองที่ทำแบบนั้นกับชีวาน คนที่คอยดูแลและดีกับเขามาตลอด

นี่นายนะ จะนั่งซึมแบบนี้อีกนานไหม?” ผู้ชายคนหนึ่งถามผมที่กำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่คนเดียว ในตอนนั้นผมไม่รู้ว่าเขาคือใคร และเขามาพูดคุยกับผมเพื่ออะไร
ผมไม่ได้ซึม แค่นั่งคิดถึงชีวิตบัดซบของตัวเองอยู่ผมตอบเขาออกไปโดยไม่คิดอะไรมาก แต่สีหน้าของเขาดูจะเป็นห่วงผมเล็กน้อย
ฉันชื่ออิมชีวาน เรียกชีวานเฉยๆ ก็ได้เขาแนะนำตัวกับผมอย่างเป็นมิตร
คุณอายุเท่าไหร่?” ในตอนนั้นผมเพิ่งจะอายุสิบแปดเอง
ฉันยี่สิบแล้ว แล้วนายล่ะ?” เขาดูเด็กกว่าอายุของเขาเยอะเลยนะเท่าที่ผมคิด
สิบแปดครับ ผมคงต้องเรียกคุณว่าพี่สินะผมบอกเขาไปตามความจริง ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่อบอุ่นมากเลย
งั้นยินดีที่รู้จัก ว่าแต่นายยังไม่บอกชื่อกับฉันเลยนะ??” เขามองผมด้วยสีหน้าค้อนน้อยๆ
ปาร์คฮยองซิกฮ่ะ เรียกแค่ฮยองซิกก็พอหลังจากนั้นผมกกับเขาก็เจอกันอยู่บ่อยๆ

ในหัวของผมตอนนี้มันมีแต่ภาพความทรงจำเก่าๆ ลอยขึ้นมาเต็มไปหมด ผมไม่เคยรู้สึกกับพี่ชีวานมากกว่าพี่ชายของผมเลย เขาดีกับผมมาตลอด จนกระทั่งผมเริ่มเข้าแก๊งค์ของพี่ยงกุกอย่างเป็นทางการ ทุกครั้งที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทจนเลือดตกยางออกก็จะได้พี่ชีวานมาคอยดูแลอยู่เสมอ เขาเป็นแบบนั้นดูแลผมมาตลอด ทุกครั้งที่ผมเศร้าเขาจะมอบรอยยิ้มมาให้ มันทำให้ผมรู้สึกได้ถึงครอบครัวที่อบอุ่นแม้จะเพียงแค่เราสองคน
ในตอนนี้ผมจะทำยังไงดี คนที่เป็นเหมือนครอบครัวของผมบอกว่าเขาหลงรักผมมาตลอด แต่ผมได้ทำเรื่องไม่น่าให้อภัยต่อเขาไปแล้ว ผมควรจะขอโทษให้เขาอภัยให้ต่อความผิดนี้ใช่ไหม แล้วเขาจะยอมรับฟังคำขอโทษจากผมรึเปล่า

แต่เรื่องที่ฮยองซิกไม่เคยคิดฝันมาก่อนคือชีวานได้หายไปจากชีวิตของเขา หลังจากเดินออกจากประตูห้องไป ชีวานก็ทำเพียงแค่โทรไปลาออกกับบาร์ที่เขาทำงานอยู่ด้วย ข้าวของทุกอย่างในห้องพักถูกเก็บไปจนหมด มีเพียงชิ้นเดียวที่ยังคงถูกทิ้งเอาไว้ กรอบรูปที่มีรูปถ่ายของฮยองซิกและชีวานในตอนที่ทั้งคู่ไปเที่ยวทะเลด้วยกัน รอยยิ้มในรูปของชีวานยิ่งทำให้ฮยองซิกปวดใจอย่างบอกไม่ถูก
ทั้งที่ผมหลงรักเจโล่แท้ๆ แต่ทำไมผมถึงเจ็บปวดนักนะที่พี่หายไป พี่ชีวาน!!” น้ำตาของคนสำนึกผิดไหลลงมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ เขาไม่รู้ว่าควรจะไปหาอีกคนที่ไหน

ในตอนนี้ฮยองซิกอยู่ในห้องทำงานของยงกุก เขากำลังเล่าให้ยงกุกฟังเกี่ยวกับเรื่องของชีวานทั้งหมด ในตอนนี้เขาจำเป็นต้องตามหาชีวานก่อนเรื่องอื่น ฮยองซิกจึงมาขออนุญาตยงกุกเพื่อหยุดงานสักพัก เพื่อที่เขาจะได้ออกไปตามหาได้อย่างที่ตั้งใจไว้
แล้วแกรู้รึไงว่าตอนนี้ชีวานไปอยู่ที่ไหนนะ?” ยงกุกที่ฟังเรื่องราวมาอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะเรื่องบ้าๆ ที่ฮยองซิกทำไม่ใช่อะไรที่ชีวานจะให้อภัยได้ง่ายๆ เลยสักนิด
ผมคิดว่ามีที่นึงที่ผมควรจะไป และผมคิดว่าเขาน่าจะอยู่ที่นั่น เพราะถ้าไม่ใช่ที่นั่นผมก็คงหาเขาไม่เจอแล้วล่ะฮยองซิกตอบยงกุกออกไปอย่างเหนื่อยใจ
งั้นถ้าเจอชีวานแล้ว ก็แค่บอกออกไปอย่างที่ใจแกคิดอยู่แล้วกัน ฉันมั่นใจมากว่าตอนนี้คนที่แกรักจริงๆ คงไม่ใช่เจโล่แน่ๆยงกุกมักจะอ่านความคิดของฮยองซิกออกเสมอ และครั้งนี้เขาก็มั่นใจเช่นกัน
แล้วพี่ชีวานจะยกโทษให้ผมหรอ?” แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฮยองซิกยังคงกังวล
อย่างน้อยก็ต้องไปขอโทษ ส่วนชีวานจะยกโทษให้ไหมฉันตอบแกไม่ได้มันขึ้นอยู่กับว่าแกจริงใจกับคำขอโทษนั่นมากแค่ไหน?” คำแนะนำของยงกุกช่วยให้ฮยองซิกมีกำลังใจขึ้นมาเล็กน้อย แต่อย่างน้อยตอนนี้เขาต้องออกไปตามหาชีวานก่อน
งั้นผมไปนะครับ จะรีบกลับมาให้เร็วที่สุดใช่แล้ว เขาจำเป็นต้องกลับมา เพราะยังมีหน้าที่สำคัญให้เขาทำอยู่ นั่นคือการระวังหลังให้ยงกุก

หลังจากฮยองซิกออกไป เจโล่ก็เดินเข้ามาหายงกุกที่อยู่ในห้องคนเดียว
พี่ยงกุกฮ่ะ!” เจโล่เรียกยงกุกที่กำลังหลับตาเอนหลังพิงเก้าอี้อยู่
หลับหรอเนี่ย??” ยงกุกแกล้งหลับเพราะอยากจะยั่วอีกคนเล่น
ตอนหลับก็น่ารักนะเนี่ย พี่ยงกุกของผม!” เจโล่พูดพร้อมกับเอนหน้าเข้ามาจ้องยงกุกใกล้
ตาคู่นี้ของผม จมูกนี่ของผม แล้วริมฝีปากนี้ก็ของผมเจโล่กำลังใช้นิ้วของตัวเองจิ้มเบาๆ ลงบนใบหน้าของยงกุก พล่างอมยิ้มอย่างมีความสุขเพราะกำลังมองยงกุกอยู่
ส่วนคนนี้ของพี่!!” ยงกุกที่แกล้งหลับรอจังหวะให้เจโล่ตายใจก่อนจะคว้าเอาร่างบางเข้ามากอดเอาไว้
แกล้งหลับรอฮ่ะ??” เจโล่บุ้ยปากใส่ยงกุกอย่างงอนๆ
ถ้าไม่แกล้งหลับจะรู้หรอครับว่าริมฝีปากนี่ของเจโล่อ่ะว่าแล้วยงกุกก็มอบจูบหวานละมุนให้เจโล่ ก่อนที่เจโล่จะหย่อนตัวลงนั่งตักของยงกุกอย่างว่าง่าย แขนทั้งสองข้างกำลังโอบรอคอสวยของยงกุกก่อนจะโดนกอดแน่นกว่าเดิม
พี่ยงกุกอ่ะเจโล่เริ่มประท้วงเพราะในตอนนี้ยงกุกเริ่มล้วงล้ำเกินกว่าเหตุ
ที่นี่ไม่ใช่ที่บ้านนะฮ่ะคำพูดของเจโล่ทำเอายงกุกอมยิ้ม
งั้นกลับบ้านดีกว่านะว่าแล้วยงกุกก็รีบดึงมือเจโล่เดินไปที่รถเพื่อจะกลับบ้าน ก่อนจะตะโกนร้องเรียกให้คนที่เหลือมาขึ้นรถ


อีกด้านหนึ่งยังมีอีกคนที่ปวดใจไม่ต่างกัน
นายคงสบายดีใช่ไหมฮยองซิก??” ใครคนหนึ่งที่หลบหนีความเจ็บปวดเพื่อมาทบทวนเรื่องราวทั้งหมดเพียงลำพัง กำลังคิดถึงคนที่ทำร้ายเขาอยู่

ฉันเองต้องการนายมาตลอด แต่ทำไมสัมผัสที่ฉันได้รับจากนายถึงทำให้ฉันเจ็บเจียนตายแบบนี้นะ ทั้งที่คิดเอาว่าฉันคงทนรักนายต่อไปได้แม้ฉันไม่เคยได้รับความรักกลับคืนมา ไม่เคยแม้แต่จะเอ่ยออกไปว่าฉันต้องการความรักจากนายมากแค่ไหน ฉันได้แต่เข้าข้างตัวเองว่านายคงรักฉันบ้างไม่มากก็น้อย จนกระทั่งในคืนที่นายถูกใครทำให้เจ็บช้ำใจฉันก็ยังหวังว่าความรักของฉันจะเยี่ยวยานายได้ แต่ไม่เลยแม้แต่น้อย
น้ำตาที่ในตอนนี้ควรจะหยุดได้แล้วยังคงไหลออกมาไม่ยอมหยุด เพราะความคิดถึงรึไงถึงได้ร้องไห้ออกมาแบบนี้ หรือเพราะความเสียใจที่ไม่เคยเข้าไปในใจของอีกคนได้เลยแม้แต่น้อยกันนะ

นี่พ่อหนุ่ม!” มีหญิงชราคนหนึ่งทักชีวานขึ้นมา
ร้องไห้เรื่องอะไรรึเรานะ?” ท่านดูเป็นคนใจดี รอยยิ้มนั้นทำให้ชีวานปาดน้ำตาทั้งสองข้างแก้มออก
แค่มองทะเลแล้วมันรู้สึกเศร้านะครับ น้ำตาก็เลยไหลออกมาผมแก้ตัวน้ำขุ่นๆ
ทะเลไม่เคยทำให้ใครเศร้าได้หรอกนะ ยกเว้นแต่ใครคนนั้นกำลังทุกข์ใจจริงอย่างที่หญิงชรากล่าวมา น้ำตาที่ไหลเกิดจากความทุกข์ภายในใจของเขาเอง
ผมโกหกไม่เก่งขนาดนั้นเลยหรอครับ?” ชีวานอมยิ้มนิดๆ แต่มันดูเหมือนคนที่กำลังสมเพชตัวเองมากกว่า
ถ้าทุกข์ใจขนาดนั้นก็แค่ร้องไห้ออกมาให้หมด แล้วก็ให้เกลียวคลื่นมันดูดกลื่นเรื่องไม่ดีลงไปด้วย ทำแล้วจะได้สบายใจขึ้นนะพ่อหนุ่มทั้งที่พยายามจะไม่ร้องไห้แล้วแท้ๆ แต่เพราะคำพูดของเธอทำให้เขาปลดปล่อยความเศร้าเสียใจออกมาได้อย่างไม่รู้อาย
ดีแล้วๆ แค่ปล่อยมันออกมาอย่าฝืนรึเก็บมันเอาไว้ แต่จงจำไว้ว่าเรื่องเศร้ามักจะถูกแทนที่ด้วยความสุขเสมอนะหลังจากพูดให้กำลังใจชีวาน หญิงชราก็เดินต่อไปอย่างสบายอารมณ์
ส่วนชีวานที่กำลังร้องไห้ฟูมฟายก็ได้ตะโกนออกมาจนสุดเสียง เพียงเพราะหวังว่ามันจะส่งไปถึงอีกคน

ฉันรักนายได้ยินไหม!!!” สิ้นเสียงก็ทรุดลงนั่งกับพื้นทราย หยาดน้ำตาที่ไหลไม่หยุดนี้ควรจะทำยังไงกับมันดี นั่นคงเป็นความคิดของคนที่กำลังมองดูอยู่ไม่ไกล ก่อนจะเดินเข้าไปหาคนที่ตัวเองตามหามาหลายวัน

ผมได้ยินแล้วครับ!!!” ฮยองซิกพูดตอบชีวานที่กำลังร้องไห้ไม่หยุด
ชีวานดูเหมือนจะช็อกที่เห็นฮยองซิกยืนอยู่ต่อหน้าในตอนนี้ ก่อนจะก้าวถอยหลังช้าๆ คล้ายกำลังพยายามจะหนีอีกคนไป แต่ฮยองซิกไม่คิดจะปล่อยคนตรงหน้าไปอีกแล้ว เขาจึงดึงชีวานเข้าหาตัวแล้วกอดเอาไว้ให้แน่นที่สุด
ผมขอโทษ!! พี่จะไม่ยกโทษให้ผมก็ได้ จะเกลียดผมก็ได้ ผมแค่อยากให้รู้ว่าผมเสียใจฮยองซิกร้องไห้ออกมาอย่างคนอ่อนแอ ก่อนจะจูบชีวานที่กำลังสับสนกับเรื่องที่กำลังเกิดขึ้น
และตอนนี้ผมรู้แล้ว ว่าคนที่ผมรักและต้องการมากที่สุดคือพี่ ยกโทษให้ผมได้ไหม??”
ฮยองซิกที่ถอนจูบออกมาในตอนนี้เขาทำได้เพียงจ้องมองอีกคนอย่างเสียใจ คำขอโทษและความรู้สึกมากมายถูกส่งผ่านออกมาจากหยดน้ำตาที่ไหลอาบแก้ม
นายไม่ได้โกหกฉันใช่ไหม? นายรักฉันจริงๆ หรอฮยองซิก??” ชีวานที่จ้องมองอีกคนด้วยน้ำตาไม่ต่างกัน ในที่สุดก็เอ่ยปากถามอีกคนเพื่อความมั่นใจว่าสิ่งที่ได้ยินนั่นไม่ผิดแน่
ผมขอโทษครับ ผมรักพี่นะ!!!
ชีวานที่ได้ยินคำรักอย่างชัดเจนกำลังจูบฮยองซิกเหมือนกับไม่อยากให้อีกคนหายไปไหน จูบนั้นเนิ่นนานและเต็มป็นด้วยความเศร้า แต่ในท้ายที่สุด เขาก็ได้รับความรักที่เขาปรารถนากลับคืนมา
ห้ามใจร้ายกับฉันแบบนั้นอีกนะฮยองซิก!!” ฮยองซิกดึงชีวานเข้าไปกอดทันทีที่ได้ยินคำพูดของอีกคน ใบหน้าซบอยู่บนไหล่ของอีกคน
ผมจะไม่ทำให้พี่เสียใจอีก กลับไปกับผมนะ
อย่างน้อยท้ายที่สุดความจริงใจในคำขอโทษนั้นก็ทำให้ทั้งสองคนเข้าใจกันได้ เพราะบางครั้งความรักก็ทำให้คนเราโง่และบ้าพอ แค่เพียงเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้ก็เพียงพอแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น