uncopy

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

1st 31 รุ่นที่ห้า

ฉันเริ่มไม่แน่ใจกับเหตุการณ์ในตอนนี้สักเท่าไหร่ ลูกชายสุดที่รักของฉันน่ารักและแสนดีเกินกว่าโลกที่ฉันครอบครองอยู่ โลกที่ฉันต้องบอกกับเขาในสักวันเมื่อถึงเวลานั้น แต่ฉันเองไม่ต้องการให้เขารับรู้ถึงสิ่งที่ฉันทำ สิ่งที่ทำให้สามีของฉันต้องมาเหนื่อยเพราะภาระที่ฉันเป็นคนยัดเยียดให้กับเขาไป เพียงเพื่อฉันจะได้หลุดออกจากโลกที่มืดมนนั้น แต่ในตอนนี้ลูกชายของฉันกำลังเผชิญกับโลกที่เขาไม่คุ้นเคย โลกของการต่อสู้ดิ้นรนและความขัดแย้งไม่รู้จบ แต่นั่นหาใช่โลกของฉันไม่ โลกที่ฉันหันหลังจากมาน่ากลัวกว่าเป็นไหนๆ

นี่ฉันต้องบอกแกอีกกี่ครั้ง แกจะแต่งกับคนเกาหลีไม่ได้ เพราะแกคือผู้นำของรุ่นที่สี่ แกคือคนที่ต้องดูแลที่นี่ต่อจากฉันนั่นคือคำพูดของคนที่เป็นพ่อของฉัน เขาคือผู้ที่ครอบครองอำนาจปกครองสูงสุดของเหล่ายากูซ่า ไม่ว่าจะเป็นยามะงุจิงุมิ ซุมิโยชิ-ไค อินะงะงะวะ-ไค ที่เป็นถึงสามกลุ่มใหญ่ของยากูซ่าญี่ปุ่นก็ยังต้องรับคำสั่งจากเขา ผู้ที่มีศักดิ์ไม่ต่างจากประมุขของเหล่ายากุซ่า ชายผู้นั้นคือคุณตาของจุนฮงหรือเจโล่ที่แสนบริสุทธิ์ของฉัน

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทุกอย่างฉันเลือกที่จะหนีมาอยู่กับสามีของฉันที่ญี่ปุ่น แต่แล้วเมื่อหกปีก่อน สายเลือดของตระกูลโทะกุงาวะได้สิ้นใจลงในที่สุด และผู้สืบสายเลือดอย่างฉันจำต้องกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองอีกครั้ง หน้าที่ที่ฉันละทิ้งมานาน ซึ่งบัดนี้ผู้ทำหน้าที่นั้นแทนฉันคือสามีสุดที่รักของฉันเอง
ผมจะรับภาระนี้แทนคุณ เพราะหากคุณล่ะทิ้งหน้าที่นี่ไป มันอาจหมายถึงเราจะต้องอยู่อย่างสงบไม่ได้อีกเลยและนี่คือสิ่งที่ผมจะทำเพื่อคนที่ผมรัก!!” ซึงฮยอนของฉันรับหน้าที่จัดการทุกอย่างแทนฉัน ฉันคือผู้นำของรุ่นที่สี่และคนต่อไปที่จะต้องทำหน้าที่นี่ รุ่นที่ห้าของสายเลือดโทะกุงะวะ ลูกชายของฉัน!!

เราไม่อาจยอมรับชายผู้นี้ได้ เขาคือคนเกาหลี!!!” ทุกคนต่อต้านซึงฮยอนที่ไร้เลือดของโทะกุงาวะ และสิ่งหนึ่งที่พวกเขาต้องการจากฉันคือรุ่นที่ห้า
ลูกชายของเธอจะต้องสืบทอดหน้าที่นี่ทันทีที่อายุถึงเกณฑ์ เมื่อเขาอายุสิบแปดเธอจะต้องให้เขารับการฝึกเพื่อการเป็นผู้นำ และเมื่อย่างเข้ายี่สิบปีเต็มเขาต้องเริ่มทำหน้าที่นี่ในทันทีนี่คือสิ่งที่ผู้นำของทั้งสามกลุ่มร้องขอซึ่งฉันไม่มีทางปฏิเสธได้เลย เพราะมันอาจหมายถึงความตายของฉันและครอบครัว

ฉันขอเวลาแค่สามปี ฉันอยากให้เจโล่ได้อยู่และเติบโตในเกาหลีบ้าง เขาควรจะได้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป ซึ่งพวกท่านต่างรู้ดีว่ามันจะไม่เกิดขึ้นถ้าหากจิโร่ของฉันอยู่ในญี่ปุ่นจิโร่คือชื่อญี่ปุ่นของเจโล่ แต่ฉันกับซึงฮยอนเรียกเจโล่เพื่อให้ดูไม่เหมือนคนญี่ปุ่น
ถ้าครบสิบแปดปีเมื่อไหร่ จิโร่ต้องเข้ารับการฝึกเพื่อเป็นรุ่นที่ห้าไม่มีการยอมจากพวกเราอีกแล้ว จำไว้ด้วยนะ เซริว!!” นั่นคือชื่อของฉัน นามที่มีเพียงความน่าเกรงขามไร้ซึ่งความอ่อนโยนแห่งอิสตรีใดๆ ชื่อที่ฉันเกลียดชังเป็นนักหนา โทะกุงาวะ เซริว


พี่ยงกุกฮ่ะ ทำไมถึงต้องสู้กันด้วยครับ? แค่เราหยุดเรื่องทุกอย่างแล้วไปอยู่ญี่ปุ่นไม่ได้หรอฮ่ะ พี่ยงกุกจะได้ไม่ต้องไปสู้กับใครที่ไหน!!” เจโล่ที่ยังคงเป็นห่วงยงกุกไม่น้อยลงเลย ตลอดหลายวันที่ผ่านมานี้ เจโล่มักจะใช้เวลาส่วนใหญที่อยู่กับยงกุกหมดไปกับการเกลี่ยกล่อมให้ยงกุกเลิกเป็นมาเฟียและทิ้งทุกอย่างที่นี่ไปญี่ปุ่นกับเขา
เจโล่อ่าพี่ต้องจัดการทุกออย่างให้เรียบร้อยนะ ถ้าพี่ทิ้งไปแบบนั้นก็เท่ากับพี่ทิ้งปัญหาเอาไว้ให้ลุงและคนที่ต้องมาแก้ปัญหานี่อาจจะเป็นแดฮยอนก็ได้นะ ถ้าเป็นแบบนั้นจองอบก็ต้องทุกข์ใจเหมือนที่เจโล่เป็นในตอนนี้ไม่ใช่หรอครับ ฮือ??” ยงกุกพยายามจะเข้าใจทุกอย่างแต่ก็อธิบายให้เจโล่โน้มเอียงตามเขาบ้าง
แต่ว่าผม..เจโล่ที่เถียงไม่ชนะในเรื่องนี้พยายามจะเอาชนะให้ได้ แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล
อีกอย่างนะ แดฮยอนสู้ไม่เก่งเหมือนพี่ด้วยนะเจโล่!!” เจโล่ไม่เถียงในเรื่องนั้น เขารู้ดีว่ายงกุกสู้ได้ดีแค่ไหน น่าหวาดกลัวขนาดไหนในยามที่ยงกุกกลายเป็นสัตว์ร้ายกระหายเลือด

แต่ในระหว่างที่เอาแต่โต้แย้งไปมา ในที่สุดคุณและคุณนายชเวก็สังเกตเห็นจนได้
นี่พ่อถามอะไรเราสองคนได้ไหม??” ซึงฮยอนผู้เป็นพ่อเป็นคนเอ่ยปากถามก่อน
มีเรื่องอะไรที่พ่อควรรู้รึเปล่า พ่อว่าเราสองคนทำตัวแปลกๆ ตั้งแต่ที่มีปาร์ตี้กันตอนนั้นแล้วนะ ก็ไม่ได้อยากรู้อะไรมากมายหรอกถ้าไม่ใช่ว่าเราสองคนเอาแต่เถียงกับไปมาแบบนี้นะ???” จะมีใครสังเกตสองคนนี้ได้ชัดเจนกว่าคนที่เห็นพวกเขาแทบทุกวันแบบนี้กันล่ะ
ห้ามโกหกพ่อกับแม่นะ บอกมาให้หมดก่อนที่พ่อกับแม่จะไปสืบหาความจริงเอาเอง!!” คุณนายชเวเด็ดขาดเสมอในเวลาที่เธอต้องการจะรู้ความจริง
ผมขอโทษครับที่ไม่เคยบอกเรื่องนี้ เพราะเจโล่เคยขอเอาไว้ว่าไม่ให้เล่าให้พ่อกับแม่ฟัง แต่ผมคิดว่าผมสมควรจะพูดออกมามากกว่าทันทีที่เจโล่ได้ยินยงกุกพูดออกมาแบบนั้นก็เริ่มหน้าซีดขึ้นมาทันที
พี่ยงกุกฮ่ะ!!” เจโล่พยายามส่ายหน้าอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อไม่ให้ยงกุกเล่าออกไป
วันที่ครบรอบนะครับที่พ่อกับแม่ไปเที่ยวแล้วปล่อยให้เจโล่อยู่กับผมได้ ในคืนนั้น..คำพูดของยงกุกทำเอาเจโล่กำมือไว้แน่น ส่วนคุณและคุณนายชเวก็ลุ้นตามไปด้วย
ว่าไงยงกุก? พูดต่อสิจ๊ะคุณนายชเวพยายามขยั้นขยอให้ยงกุกพูดต่อไป
คนของแก๊งค์ชินฮวาที่ผมเคยเล่นงานนะครับ.. พวกมันบุกไปที่บ้านของผมในตอนที่ผมออกไปข้างนอกและเจโล่อยู่ที่บ้านเพียงคนเดียวยงกุกพยายามสูดลมหายใจเข้าให้มากที่สุดก่อนจะเอ่ยออกมาจนหมด ส่วนเจโล่ในตอนนี้ได้ร้องไห้ออกมาแล้ว ซึ่งยิ่งทำให้คุณและคุณนายชเวเป็นห่วงมากขึ้นไปอีกว่าเกิดอะไรกันแน่
พวกมันพยายามลวนลามเจโล่ครับ!!!” คำพูดที่เอ่ยออกมาทำให้คุณนายชเวรีบโผเข้ากอดลูกชายในทันที ส่วนคนเป็นพ่อกลับทะลึ่งพรวดกำคอเสื้อยงกุกไว้แน่นก่อนจะหลุดถ้อยคำน่ากลัวที่ทำเอาเจโล่ตกใจสะดุ้ง
พวกมันเป็นใคร? มันทำอะไรลูกชายฉันนะ?? แล้วทำไมนายไม่บอกฉันฮ่ะยงกุก!!!” แต่ก่อนที่คุณชเวจะสติแตกมากไปกว่านั้นเจโล่ก็รีบตะโกนห้ามผู้เป็นพ่อ
พี่ยงกุกเล่นงานพวกนั้นจนเกือบตายไปแล้วล่ะฮ่ะ พ่อใจเย็นนะครับผมไม่เป็นอะไรแล้วครับเจโล่พูดพลางยิ้มทั้งน้ำตาให้พ่อของตน แต่สิ่งที่ทำยิ่งทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่สิ้นสุดความอดทน
ที่รัก คุณพาเจโล่ขึ้นไปบนห้องก่อน ฉันมีเรื่องที่ต้องคุยกับยงกุก เดี๋ยวนี้!!!” คุณนายชเวผู้อ่อนโยนในตอนนี้ได้หายไปแล้ว
ซึงฮยอนผู้เป็นพ่อต้องรีบพาเจโล่ออกมาจากหญิงอันเป็นที่รักที่ในตอนนี้กำลังอยู่ในโหมดโกรธจัด เขาไม่ต้องการให้เจโล่ได้เห็นแม่ที่แสนอ่อนหวานกลายเป็นผู้หญิงที่น่ากลัวแบบนั้น

ต่างจากยงกุกที่กำลังเผชิญหน้ากับคนที่อาจจะน่ากลัวกว่าเขาเสียด้วยซ้ำไป
คนพวกนั้นเป็นใคร? ฉันจะจัดการกับคนที่บังอาจแตะต้องลูกชายของฉัน!!!” ดวงตาที่เหมือนจะแผดเผาให้คนแดดิ้นตายลงได้ กำลังจ้องมองยงกุกอยู่และนี่คือครั้งแรกที่ยงกุกรู้สึกว่าตัวเองกำลังกลัวใครสักคน แม่ผู้แสนอ่อนหวานในตอนนี้มีดวงตาที่ไม่ต่างจากเพชรฆาตผู้พร้อมจะบั่นคอใครต่อใครให้ขาดสะบั้น
แม่ครับผมสัญญาว่าผมจะจัดการคนพวกนั้นให้ไม่กล้าทำอะไรแบบนั้นอีก!!” ยงกุกรีบบอกสิ่งที่เขากำลังพยายามจะทำออกไปแต่ก็ต้องช็อกกับสิ่งที่ได้ยิน
ฉันรู้ว่าเธอเองก็รักเจโล่ไม่ต่างจากฉันนะยงกุก แต่เจโล่ไม่ได้เป็นแค่ลูกชายสุดที่รักของฉันเท่านั้น เขาคือผู้นำรุ่นที่ห้าของตระกูลเก่าแก่ที่เป็นคนกุมอำนาจของยากูซ่าทั่วทั้งแผ่นดินญี่ปุ่น และฉันจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนที่บังอาจมาแตะต้องลูกชายของฉันให้แปดเปื้อน แม้มันจะเพียงเล็กน้อยแต่เรื่องนี้ฉันจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนทั้งนั้น!!!

แม่หมายความว่าไงครับที่ว่า... เจโล่เป็นใครนะครับ??” ยงกุกที่กำลังไม่เข้าใจได้แต่สับสนงุนงงกับสิ่งที่เขาได้ยินมา
แม้แต่เจโล่ก็ไม่รู้ถึงสิ่งที่เขาต้องรับผิดชอบในอนาคต ฉันคือผู้นำรุ่นที่สี่ที่ละทิ้งหน้าที่ของตน และผลที่ได้รับคือลูกชายของฉันจะต้องเป็นคนรับหน้าที่นี้ทันทีที่อายุยี่สิบปีบริบูรณ์ เด็กคนนั้นจะต้องทำหน้าที่ที่โหดร้ายนั่นแทนฉันยงกุกฟังเรื่องทุกอย่างอย่างไม่เข้าใจ เขาสับสนกับทุกๆ เหตุผลที่คุณนายชเวเล่าให้เขาฟัง
สรุปที่พ่อกับแม่กลับมาจากที่ญี่ปุ่นก็เพื่อให้เจโล่ได้ใช้ชีวิตแบบเด็กวัยรุ่นทั่วไป ก่อนจะจับเขาไปยัดใส่ในโลกที่เขาไม่ควรสัมผัสหรือรู้จักมันแม้แต่นิดงั้นหรอครับ??” ยงกุกกำลังโกรธที่เขาได้รู้ว่าเจโล่จะต้องมาเจอกับโลกที่เลวร้ายกว่าโลกโสมมที่เขาอยู่เสียอีก น่ากลัวกว่าเป็นไหนๆ เลวร้ายเกินกว่าจะเป็นเรื่องจริงสำหรับเจโล่

ฉันจะไม่ขอให้เธอเข้าใจในเรื่องทั้งหมดนี้นะยงกุก แต่เธอจำเป็นต้องบอกฉันเดี๋ยวนี้ว่าพวกมันเป็นใคร? โดยเฉพาะคนที่มันบังอาจมาแตะต้องผิวสวยๆ ของเจโล่!!” น้ำเสียงปิดท้ายนั้นบ่งบอกได้ชัดว่าต้องการจะเอาถึงตาย
แต่เจโล่ไม่ต้องการให้ผมฆ่าใครนะครับแม่!” ยงกุกรู้ดีว่าเจโล่เองก็คงไม่ต้องการให้แม่ของเขาฆ่าใครด้วยเช่นกัน
นี่เป็นปัญหาของคนพวกนั้น ไม่ใช่ปัญหาที่เธอจะต้องเอามาคิดนะยงกุก และต่อให้เธอไม่บอกฉันในตอนนี้ฉันก็จะสืบเอาเองอยู่ดีนั่นแหล่ะยงกุกที่หาเหตุผลมาแย้งไม่ได้อีกก็ทำได้เพียงบอกความจริงทุกอย่างข้อมูลที่เรารู้มา รวมไปถึงเรื่องที่เขาจะละทิ้งทุกอย่างเพื่อเจโล่
เซริวหรือคุณนายจียงกำลังเล่าเรื่องทุกอย่างของเธอให้กับยงกุกฟังรวมถึงเรื่องที่สามีของเธอต้องทำหน้าที่แทนเธอ และสาเหตุที่เธอเล่าให้ยงกุกฟังก็เป็นเพราะเธอต้องการให้เขาทำเพื่อเจโล่เช่นที่สามีของเธอทำเช่นกัน

ฉันรู้ว่าสิ่งที่ฉันกำลังจะขอจากเธอเป็นเรื่องเห็นแก่ตัว แต่เธอจะคอยดูแลเจโล่ใช่ไหมยงกุก? เจโล่หลีกหนีสิ่งนี้ไม่ได้เพราะมันเหมายถึงความตายของทุกคน เธอจะคอยช่วยเจโล่เหมือนที่พ่อทำให้แม่ได้ไหม??” คุณนายชเวรู้ดีว่าสิ่งนี้ไม่เหมาะกับเจโล่ และเธอก็รู้ดีกว่าใครว่าคนที่เหมาะจะทำหน้าที่นี่แทนเจโล่ก็คือยงกุกนั่นเอง
ผมจะทำทุกอย่างเพื่อเจโล่ แม่ไม่ต้องห่วงครับ!!!” ยงกุกรับปากในเรื่องที่คุณนายชเวเอ่ยปากขอร้องมา และในตอนนี้เจโล่ควรจะได้รู้แล้วว่าเขาเป็นใคร

เจโล่ที่ในตอนนี้ไม่รู้เรื่องอะไรเลยกำลังร้อนใจจนคนเป็นพ่ออดห่วงไม่ได้ ลูกชายของเขาจะยอมรับเรื่องที่เขากับเมียรักตัดสินใจลงไปได้มากน้อยแค่ไหนกันนะ

ที่รักพ่อว่าเราควรเล่าเรื่องของเจโล่ให้ยงกุกรู้ได้แล้วนะ พ่อคิดว่ายงกุกน่าจะทำหน้าที่นี่ได้ดีกว่าพ่อเสียด้วยซ้ำไป เจโล่จะแข็งแกร่งที่สุดถ้ายงกุกคอยดูแลและช่วยเหลือเขา ไม่ว่าคนของกลุ่มไหนก็ต้องเกรงกลัวในอำนาจของเจโล่และหวาดหวั่นต่อยงกุก นั่นจะทำให้เจโล่ปลอดภัยในที่สุด!!!

เจโล่ลูกคงไม่โกรธที่พ่อกับแม่ยัดเยียดสิ่งที่ลูกพยายามผลักไสไปให้ไกลจากยงกุกหรอกใช่ไหม? ลูกคงยกโทษให้พ่อกับแม่ใช่ไหม? ที่ลากให้ยงกุกต้องอยู่ในโลกที่มืดมิดยิ่งกว่าที่เคย


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น