uncopy

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

1st 08 เย็นไว้โยม

            “ที่รัก!” เสียงที่ลอยมาจากคุณนายชเวที่แอบคิดถึงเจ้าตัวป่วนไม่ได้ เพราะไม่เคยเลยที่ลูกชายสุดที่รักจะไปนอนค้างที่อื่น
            “มีอะไรรึจ๊ะแม่จ๋า” คุณชเวที่ตอนนี้กำลังกระโดเข้าหาเมียสุดที่รัก เพราะนึกว่าจะได้ดื่มด่ำกับค่ำคืนที่ทางสะดวกเช่นนี้
            “ฉันอยากรู้จังเลยว่าเจโล่เป็นยังไงบ้างนะ? คุณโทรไปถามให้ฉันหน่อยสิค่ะ” หมดอารมณ์เลยตู เหตุใดเมียพี่จึงคิดถึงลูกในเวลาเช่นนี้ได้กันนะ
            “ก็ได้จ๊ะแม่จ๋า แต่ถ้าพ่อโทรไปแม่ต้องให้รางวัลพ่อนะ!” พูดจบคุณชเวก็ส่งยิ้มแพรวพราวพร้อมกัดริมฝีปากตัวเองด้วยท่าทียั่วยวนสุดฤทธิ์
            “โทรไปก่อนเถอะน่าคุณ ส่วนรางวัลค่อยว่ากันที่หลังนะ จู๊ป!!” เสียงโต้ตอบของคูรนายชเวที่ทำเอาคนเป็นสามีดีอกดีใจ ก็นะจะให้เจโล่ไม่หวานได้ยังไง พ่อกับแม่เล่นเป็นซะอย่างนี้ก็ต้องมีซึมซับกับบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

            “ครับ! เจโล่หรอครับ? คือ..” เสียงรับสายของยงกุกอดทำให้คนเป็นพ่อห่วงไม่ได้
            “น้องเป็นอะไรรึเปล่ายงกุก?” ฉันควรจะบอกยังไงดีนะ
            “เจโล่เผลอดื่มโซจูเข้าไปนะครับ  เขาสำลักพอดีก็เลยซดเอาโซจูในแก้วของผมไปเกือบหมดแก้วเลยครับ” เจโล่ดื่มโซจูงั้นเหรอ ลูกฉันเนี่ยนะ?
            “ผมขอโทษนะครับ ผมควรจะวางแก้วให้ห่างจากน้องมากกว่านี้ เพราะมั่วแต่สนุกกันก็เลยไม่ได้ระวังต้องขอโทษด้วยครับ!” อืม สงสัยจะสนุกกันสินะพวกเด็กๆ นี่ดีจริง
            “ไม่เป็นไรหรอก ว่าแต่แล้วเมามากเลยรึไงถึงไม่มารับสายพ่อนะ” มันน่าสงสัยจริงๆ นะ
            “ครับ! พอดื่มเข้าไปสักพักก็เริ่มพูดจาอ้อแอ้ แถมตอนนี้ก็หลับคอพับไปแล้วด้วยฮ่ะ” เฮ้อ! มีหวังว่าคงไม่ยอมให้เจโล่มาหาอีกแน่ๆ เลย
            “อืมม งั้นพ่อฝากน้องด้วยแล้วกันนะยงกุก ส่วนเรื่องที่น้องดื่มโซจูก็ไม่เป็นไรหรอกนะ หัดไว้ก็ดีจะได้เป็นนะ” นี่พ่อจะไม่โกรธผมสักนิดหรอครับ ใจดีกับผมมากเกินไปมันไม่ดีนะครับ
            “ครับ! ผมจะดูแลน้องให้ดีครับ”
มันน่าสงสัยจริงเชียวว่าทำไมลูกชายตัวดีของเขาถึงได้เมาโซจูที่ดื่มเข้าไปไม่ถึงแก้ว ก็ตอนที่อยู่ญี่ปุ่นของโปรดของเจโล่ก็คือเหล้าหวานในงานเทศกาล แถมก็เคยถูกคุณตาข้างบ้านจับดื่มสาเกจนตายกันไปข้างมาแล้ว กะอีแค่โซจูไม่ถึงแก้วเนี่ยนะ จะทำให้ลูกฉันเมาได้เหลือเชื่อ! แต่แล้วคุณชเวก็บรรลุว่าเหตุใดลูกชายคอทองแดงของเขาจึงเมา คงไม่ได้ทำตามแบบที่แม่ของตัวเองทำเพื่อพิสูจน์ความรักของฉันใช่ไหม? แกล้งเมาเนี่ยนะลูกฉ๊านนน!!!

ส่วนยงกุกที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย กำลังพยุงเจ้าตัวป่วนเข้าไปนอนในห้องของตัวเองอยู่ แต่เพราะเจ้าตัวป่วนไม่ยอมพยุงตัวช่วยเขาเลยสักนิด เล่นทิ้งน้ำหนักลงที่พื้นไปซะหมด ในที่สุดก็ต้องยอมอุ้มเด็กน้อยขึ้นไว้ในอ้อมกอดแทน
“นายนี่นะ! ทำแบบนี้มันไม่ปลอดภัยนะเจโล่รู้ไหม?” ผมแค่อยากจะรู้เท่านั้นเอง ผมอยากรู้ว่าพี่จะรักผมแค่ไหนอ่ะ แล้วพี่จะผ่านการทดสอบของผมรึเปล่านะพี่ยงกุก
“จะอาบน้ำ ผมจะอาบน้ำ!” เฮ้ย! นรกแล้วไหมยงกุก เพราะเจโล่ไม่พูดเปล่าแต่กำลังลุกแล้วก็ถอดเสื้อออก ยงกุกที่เห็นแบบนั้นจึงต้องรีบจับเจโล่ให้กลับไปนอนที่เตียง ก่อนจะบอกออกมาด้วยอับจนสิ้นหนทาง
“เดี๋ยวพี่เช็ดตัวให้ เจโล่อายน้ำตอนนี้ไม่ไหวหรอก!” แล้วก็ต้องรีบออกไปผสมน้ำใส่อ่างใบเล็ก ก่อนจะเดินไปหยิบเอาผ้าเช็ดหน้าผืนใหญ่มาชุบน้ำและบิดให้หมาดเพื่อจัดการเจ้าตัวยุ่งที่ตอนนี้กำลังสนุกกับแผนการร้ายของตัวเอง ใช่ว่าโลกสวยๆ ของเจโล่จะไม่มีเรื่องรักใคร่จริงไหม? ก็เขาเห็นภาพของการส่งมอบความรักของคนสองคนที่ไม่เคยลดลงเลยนับแต่เขาจำความได้ บวกกับเรื่องราวของคนเป็นแม่ที่มักจะเล่าให้เขาฟังว่าแม่ใช้วิธีที่โหดๆ ในการพิสูจน์รักของพ่อ
“ตอนนั้นแม่กับพ่อออกเดทครบรอบหนึ่งปีนะเจโล่ แม่ดื่มเหล้าตอนที่อยู่ห้องของพ่อเขา แล้วแม่ก็แกล้งเมาใส่ ทั้งอาละวาดใส่ ทั้งไม่ยอมกลับห้อง สุดท้ายแม่ก็นอนกอดพ่อเขาทั้งคืนเลย แม่ดีใจมากๆ เลยรู้ไหมที่พ่อของเราไม่ทำอะไรแม่ในตอนที่เมาไม่ได้สตินะ พ่อของลูกทั้งเป็นสุภาพบุรุษทั้งดูแลแม่อย่างดีเลย แม่จึงตัดสินใจแต่งงานกับพ่อของลูกหลังจากนั้นไม่นานไงจ๊ะ”  นั่นแหล่ะฮ่ะเรื่องของแม่ผม เพราะงั้นผมอยากจะเอามาลองดูบ้าง ผมอยากรู้ว่าแม่รู้สึกยังไงฮ่ะถึงได้รักพ่อผมมากขนาดนั้น เพราะผมอยากรักพี่ยงกุกให้ได้แบบที่พ่อกับแม่ของผมรักกัน ผมไม่ผิดใช่ไหมฮ่ะ ก็พี่ยงกุกอยากเอาแก้วเหล้ามาวางใกล้ผมเองนี่หน่า พี่ยงกุกนะแหล่ะที่ผิด!
ยงกุกจัดการจับเจโล่ใส่เสื้อผ้าให้เรียบร้อยตามเดิม ก่อนที่เขาจะค่อยๆ เช็ดหน้าขาวๆ คอขาวๆ แขนขาวๆ ก็อย่างที่รู้ว่าเจโล่เป็นคนที่มีผิวขาวมากๆ ยิ่งตอนนี้โดนฤทธิ์ของโซจูเข้าไปก็ยิ่งกลายเป็นขาวอมชมพู ทำเอายงกุกที่สติหลุดลอยไปส่วนหนึ่งแล้วเริ่มที่จะควบคุมตัวเองไม่อยู่
เจโล่ที่ตอนนี้กำลังหลับตาพริ้มพร้อมรับชะตากรรม หน้าที่เริ่มออกสีแดงเรื่อกว่าเดิมทำเอายงกุกตกอยู่ในภวังค์ นิ้วมือเรียวยาวของยงกุกเริ่มที่จะรูบไร้บนใบหน้างามของเจโล่ ก่อนจะโน้มตัวลงจูบดั่งต้องมนต์ที่ทำให้เขาผล่ะออกจากคนตรงหน้าไม่ได้ ริมฝีหนาแสนอวบอิ่มกำลังชิมรสหวานจากริมฝีปากเรียวบางของคนที่นอนนิ่ง ก่อนที่ลมหายใจอุ่นๆ จะเริ่มขยับจากริมฝีปากไปทาบอยู่บนลำคอสวยที่ตอนนี้กำลังโดนช้อนขึ้นด้วยมือเรียวยาวของยงกุกก่อนจะบรรจงมอบรอยรักของเขาอย่างบรรจงแผ่วหวาน
“อื้อ..!” เสียงครางเบาๆ ของเจโล่เรียกสติของคนกำลังถลำลึกในห่วงสัมผัสอันหวานละมุนกลับคืนมา ก่อนที่เจ้าตัวจะขยับตัวเองออกห่างจากร่างที่นอนนิ่ง ยงกุกหันกลับมามองเจโล่อีกครั้งแต่ภาพตรงหน้าก็ทำให้เขาโมโหตัวเองขึ้นมา ถึงกับทึ้งผมตัวเองเป็นการใหญ่เพราะเขาเพิ่งจะทำเรื่องไม่ดีเข้าให้แล้วไง
“พี่ขอโทษนะเจโล่!” หน้าบอกบุญไม่รับของยงกุกตอนนี้กำลังจ้องมองเจโล่ด้วยอารมณ์หลากหลายที่เต็มไปด้วยความต้องการมากมาย เขาอยากจะสัมผัสกลืนกินคนตรงหน้าให้รู้แล้วรู้รอด แต่เจโล่ที่นอนนิ่งก็ทำให้เขารู้สึกเสียใจกับความต้องการของตัวเอง เขาอยากจะถนอมคนตรงหน้าในนานกว่านี้ นี่มันไม่ใช่เวลาที่เขาจะทำอะไรแบบนั้น เจโล่ยังเด็กเกินไปกับเรื่องพรรค์นี้
“หลับฝันดีนะคนใจร้าย” ยงกุกพูดตามที่เขาคิดจริงๆ เจโล่ใจร้ายกับเขามากไปแล้วนะ ไหนจะมานอนค้างที่บ้าน ไหนจะมาอยากอาบน้ำในเวลาแบบนี้จนเขาต้องมาเช็ดตัวให้ ยิ่งคิดก็ยิ่งอยากจะบ้า แต่แล้วก็ต้องถอนหายใจเฮือกใหญ่
เฮ่อ! งั้นแค่นี่คงไม่เป็นไรใช่ไหม? ยงกุกก้มหน้าลงไปใกล้ใบหน้าสวยก่อนจะมอบจุมพิสที่หน้าผากของเจ้าคนแกล้งเมา
“แล้วที่นี่ฉันต้องทำยังไงกับตัวเองว่ะเนี่ย?” สติของเขาดันเตลิดไปไกล ร่างกายมันก็ตามไปติดๆ ดีที่พี่ห้ามตัวเองทันนะเจโล่ ไม่งั้นนายได้กลายเป็นของพี่จริงๆ แน่ ว่าแล้วร่างของคนกำลังทรมานก็ต้องหอบตัวเองไปให้ไกลจากฉนวนระเบิดที่หลับไม่รู้เรื่อง นี่ฉันต้องช่วยตัวเองใช่ไหมเนี่ย ไอ้ยงกุกแกมันน่าสมเพชชะมัดเลย เฮ้อ!!!
คนแกล้งเมาที่ตอนนี้ได้ทีดีใจใหญ่กำลังนอนดีดดิ้นอยู่บนเตียง หลังจากที่ยงกุกเดินออกจากห้องไปเขาก็ต้องลุกขึ้นมาสงบสติของตัวเอง เพราะใช่ว่ามีแต่ยงกุกซะที่ไหนกันที่หวั่นไหวไปกับช่วงเวลานั้น เจโล่ที่ต้องการจะลองใจยงกุกในตอนนั้นเจ้าตัวก็เผลอใจไปกับสัมผัสของยงกุกเช่นกัน ทั้งที่จะลุกพรวดพราดขึ้นมาระท้วงก็ทำได้ แต่ก็เลือกจะนิ่งต่อไปเพราะเขาเองก็ต้องการเช่นกัน แต่สงสัยว่าเจโล่คงจะอยู่กับความคิดที่ล่องลอยของตัวเองมากเกินไป เพราะตอนนี้ยงกุกเดินกลับเข้ามาที่ห้องพอดี
“ตื่นแล้วหรอเจโล่” แล้วทำไมถึงนอนท่าแปลกๆ แบบนั้นกันล่ะ ยิ่งเห็นยงกุกก็ยิ่งมึนเข้าไปใหญ่ ใช่ว่าจะจับได้ไล่ทันอะไรหรอก แค่คิดว่ามันอาจจะเป็นผลพวงของโซจูที่เจโล่ดื่มเข้าไป
เจ้าตัวดีที่ทำอะไรไม่ถูกก็แก้ตัวแบบขอไปที
“ผม.. รู้สึกเหมือนมีแมลงรึอะไรนี่แหล่ะฮ่ะ” แมลง! คิดได้ไงเนี่ยเจโล่?
“ให้พี่ดูหน่อย” ว่าแล้วยงกุกก็ก้าวยาวๆ เข้าไปหาเจโล่ที่ตอนนี้ขยับตัวเองออกจากเตียง
“ไม่มีนี่เจโล่ สงสัยคงเมามากไปหน่อยนะเรา” ยงกุกพูดพลางยิ้มหวานใส่แบบที่เจโล่ไม่เคยเห็น
“พี่ยงกุกยิ้มหรอฮ่ะ ยิ้มจริงๆ นะเมื่อกี้ ยิ้มกว้างจนเห็นเหงือกเลยด้วย!!” ยงกุกเองก็ไม่คิดหรอกว่าเขาจะยิ้มออกมาขนาดนั้นได้ แต่พอคิดถึงเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นมันก็ทำให้เขาอารมณ์ดีอย่าบอกไม่ถูก เจโล่เป็นของเขา ของเขาคนเดียว!
“ผมอย่างเห็นพี่ยงกุกใส่ชุดนอนของผมจังฮ่ะ” นั่นไงนรกมาเยือน
“เอ่อ พี่ว่าเจโล่นอนได้แล้วล่ะนะ ส่วนชุดพี่เอาไว้ใส่วันหลังก็ได้ อีกอย่างพี่เพิ่งจะไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดเมื่อกี้เองนะ” แต่หน้าสวยตอนนี้กำลังบูดบึ้ง แถมพอยงกุกจะเดินเข้าไปใกล้ก็หันหลังใส่ สรุปง่ายๆ ก็คือ ถ้าไม่ใส่ผมโกรธ!
ยงกุกที่ไม่รู้จะขัดใจยังไงก็เลยต้องยอมเปลี่ยนมาใส่ชุดกระต่ายน้อยมีแดงสดใส ซึ่งเจโล่เองพอเห็นอย่างนั้นก็ยิ้มออก ก่อนจะเปลี่ยนไปใส่ชุดกระต่ายสีฟ้าของตัวเองบ้าง
“ผมน่ารักไหมฮ่ะ?” ว่าแล้วก็เอามือกอดที่ท้องก่อนจะส่ายก้นตัวเองไปมา ไม่ต่างอะไรกับเพนกวินในเรื่องแฮปปี้ฟี๊ต ยงกุกที่โดนระเบิดความน่ารักใส่ถึงกับอยากจะเอาหัวโขกข้างฝาให้มันรู้แล้วรู้รอดไป
“เปลี่ยนชุดแล้วก็นอนได้แล้วนะเจโล่” เจโล่กำลังงงกับคนที่บอกให้เขานอน เพราะยงกุกกำลังหอบผ้าห่มผืนหมอนใบเตรียมเดินออกนอกห้อง
“พี่ยงกุกจะไปไหนฮ่ะ??” หน้ามุ่ยของเจโล่กลับมาอีกรอบ ก่อนจะเริ่มเปลี่ยนเป็นเบะปากเตรียมร้องไห้งอแง
“เจโล่นอนในห้องนี่แหล่ะ พี่จะออกไปนอนหน้าทีวี” คราวนี้เจโล่ไม่แค่งอแงเพราะพุ่งตัวไปขว้างประตูแทน แขนทั้งสองข้างกางออกกว้างเพื่อไม่ให้ยงกุกไปไหน
“ผมไม่ให้ไป พี่จะให้ผมนอนในนี้คนเดียวรึไง?” ตากลมคู่สวยเริ่มแดงฉ่ำ น้ำใสเริ่มคลอเต็มดวงตาทั้งสองข้าง
“ถ้าพี่นอนในนี้กับเจโล่ พี่อาจจะเผลอทำอะไรเจโล่ก็ได้ ไม่รู้รึไง?” เขาไม่ได้หาข้ออ้างแต่มันเป็นความรู้สึกของเขาที่พุ่งพลานจนแถบจะบ้าอยู่แล้ว
“ถ้า.. ถ้าพี่ทนไม่ไหวก็กอดผมสิฮ่ะ” กอดเนี่ยนะเจโล่ พี่กลัวว่าจะไม่ทำแค่กอดนะรู้รึเปล่า
“พี่อาจจะไม่หยุดแค่กอดนะ” ผมพูดอย่างจริงจัง แต่อีกคนกลับทำให้ผมต้องยอมแพ้
“ก็กอดแน่นๆ ไงฮ่ะ ถ้ายังไม่ไหวอีกก็กอดแน่นขึ้นอีกไงฮ่ะ” น้ำใสๆ ที่คลอนัยน์ตาสวยก่อนหน้านี้เริ่มล้นออกที่แก้มทั้งสองข้าง
“ผมอยากอยู่กับพี่นี่ฮ่ะ ถ้าจะให้นอนคนเดียว ผมนอนที่บ้านก็ได้” สิ่งที่เจโล่พูดออกมา ทำให้สติที่เตลิดไปไกลของผม เข้าที่เข้าทางได้อย่างง่ายดาย ผมทนต่อน้ำตาของเด็กคนนี้ไม่ได้ ผมรักรอยยิ้มนั้นมากเกินกว่าจะทนมองเจ้าของรอยยิ้มหลั่งน้ำตา และที่เจโล่เอ่ยออกมามันทำให้ผมเข้าใจว่าเจโล่เองก็ต้องการผมเช่นกัน เพราะอย่างนั้นแล้ว ผมจะไม่ทำอะไรมากกว่ากอดแล้วก็กอดแน่นๆ เหมือนที่เจโล่ว่า แค่กอดเด็กคนนี้ก็มากพอแล้วไม่ใช่รึไงกันยงกุก!
ยงกุกดึงเจโล่ที่มองหน้าเขาท่ามกลางแสงไฟสลัวจากนอกหน้าต่างที่ฉายเข้ามาภายในห้องนอน ทำให้ยงกุกเห็นหน้าตัวปัญหาได้อย่างชัดเจน แม้จะมีแสงเพียงน้อยนิดก็ตาม ตากลมๆ กำลังมองเขาอย่างอบอุ่น รอยยิ้มที่ถูกส่งมาก็น่ารักจนยงกุกอดใจไม่ไหวต้องดึงตัวเจโล่เข้ามากอดเอาไว้แน่น เจโล่เองที่รู้สึกถึงความอ่อนโยนที่ถูกส่งมาจากดวงตาเรียวสวยของยงกุก อีกทั้งอ้อมกอดที่แสนอบอุ่นนี้ทำให้เจโล่โน้มตัวเข้าหาอ้อมกอดนั้นมากกว่าเดิม อยากจะอยู่ในอ้อมกอดนี้นานๆ

“แม่จ๋า! เรามาหาน้องให้เจโล่ดีไหม ตอนนี้ก็มีพี่ชายแล้ว หาน้องเพิ่มอีกคนดีไหมแม่?”
“พ่อบ้า วันนี้แม่ติดศึกวันแดงเดือดจ๊ะพ่อจ๋า!!!” ชีวิตบัดซบ
“เจโล่กลับมาหาพ่อที่ลูก!!!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น