uncopy

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

1st 37 ขอเมียให้ผมด้วย

หลังจากที่คุณน้าทั้งสามออกจากโรงพยาบาลก็รีบตรงดิ่งไปทำงานของตัวเองต่อให้เสร็จ หลังจากที่ได้รู้อาการของเพื่อนรักและว่าที่หลายเขยก็ไม่มีอะไรให้ต้องห่วงกันอีก
จะเอายังไงกับซากของหมอนี้ดีว่ะซากที่แดซองพูดถึงก็คือจองฮยอกที่ในตอนนี้ยังคงถูกเก็บตัวเอาไว้ในห้องใต้ดินของโกดังเก็บของที่อยู่อีกฟากของเมือง
มันยังไม่ตายสักหน่อยจะเรียกว่าซากได้ไง?” ซึงรีที่คอยแต่จะขัดแดซองอยู่ตลอดเวลาก็เถียงขึ้นมาลอยๆ แบบขอกวนสักนิดเดียวนอนไม่หลับ
นี่ถ้าพวกแกยังไม่หยุดพูดมากฉันจะทำให้พวกแกกลายเป็นซากตามไปด้วย!!” ยองเบพูดออกมาอย่างใจเย็น ก่อนจะมีอีกคนอีกสองคนตามมาสมทบทีหลัง

อยู่นี่เองยังไม่ตายใช่ไหมเนี่ย??” คนเพิ่งมาถึงถามซากที่นอนสลบอยู่อย่างสงสารปนสมเพช ก่อนจะต้องตกใจที่ได้เจอกับใครบางคนที่น่ายังกะเมียตัวเองไม่มีผิด
เอ่อ!!” ลุงมินซูกำลังงงตาแตกเพราะหนึ่งในสามคนที่รอเขาอยู่มีคนหนึ่งในนั้นที่หน้าเหมือนกันเมียตัวเองไม่มีผิด
เป็นไปได้ยังไงกัน??” น้าแดซองที่เจอะกับป้าแดซองก็ยังงง ทั้งคู่ต่างมองกันไปมาราวกับเห็นตัวเองในกระจกก็ไม่ปาน
นายเป็นใคร? / ยายป้านี่ใคร??” คำพูดของทั้งสองคนบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าสับสนไม่ต่างจากคนที่เหลือในที่นี้
เมียจ๋า เมียมีแฝดด้วยหรอ??” ลุงมินซูสะบัดหน้าเล็กน้อยก่อนจะมองหน้าเมียกับเมียฉบับสำเนาไปมาอย่างบอกไม่ถูก
นายเป็นใครย่ะ? ลูกเต้าเหล่าใคร?? ชื่ออะไร??? อายุเท่าไหร่????” ป้าแดซองกำลังงงเพราะคนตรงหน้าเหมือนเธออย่างกะฝาแฝด อันที่จริงน่าจะเรียกว่าเหมือนกำลังส่งกระจกก็ไม่ปาน
ฉันเป็นเพื่อนของซึงฮยอนกะเซริว เป็นลูกใครอันนี้ฉันก็ไม่รู้ ส่วนชื่อของฉันคือคังแดซอง อายุก็น่าจะน้อยกว่าป้านะน่ะน้าแดซองกำลังตอบคำถามอย่างกวนๆ
นายบอกว่านายชื่ออะไรนะ คังแดซอง?? อย่ามาตลกนะ แดซองมันชื่อฉัน นายจะชื่อเหมือนฉันได้ยังไงกัน??” นอกจากหน้าจะเหมือนยังไม่พอ ดันมาชื่อเหมือนกันอีก ดีนะที่ฉันแซ่จองไม่งั้นได้เหมือนทั้งชื่อทั้งแซ่แน่ๆ
ไม่ใช่แค่แดซองทั้งสองจะงงกันเป็นไก่ตาแตก แต่คนที่เหลือก็ใบ้รับประทานไปเรียบร้อยด้วยความงงแบบไร้ขีดจำกัด โชคดีที่ยองเบดูจะมีสติกว่าใครเพื่อน
นี่พอเถอะ เอาเป็นว่าเรามาจัดการกับซากที่นอนใกล้ตายนี่ดีกว่าไหม? ส่วนเรื่องของแดซองทั้งสองเอาไว้คุยกันวันหลังยองเบไม่รอคำตอบจากใครเขากำลังสาดน้ำใส่จองฮยอกให้ตื่นจากหลับใหล

ว่าไง? แค่โดนเด็กน้อยเล่นงานก็ถึงกับไปไม่เป็นเลยรึไงว่ะ??” จองฮยอกที่อยู่ในสภาวะเสียเลือดมากและเริ่มไม่รู้สึกที่มือข้างที่โดนเล่นงาน กำลังทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างช้าๆ
พวกแกจะเอาอะไรอีก ทำไมไม่ฆ่าฉันสักที??” ลุงมินซูที่ได้ยินแบบนั้นก็รีบเดินเข้าไปหาคนเจ็บสาหัส
ฉันจะไว้ชีวิตนาย ลูกน้องของนายทุกคน ถ้าสาบานว่าชาตินี้จะเลิกมาตอแยกับพวกเราอีก โดยเฉพาะยงกุกกับเจโล่ นายก็เห็นแล้วว่าเวลาที่เด็กคนนั้นคลั่งมันเป็นยังไง ถึงฉันกลับมาไม่ทันได้เห็น แต่จากสภาพของนายที่เป็นถึงหัวหน้าใหญ่แห่งแก๊งค์ชินฮวาแสดงว่าฝีมือของเจโล่ไม่ใช่เล่นๆ โดยเฉพาะที่ฉันได้ยินมาว่าเด็กคนนั้นยิ้มทั้งๆ ที่กำลังอัดคนจนปางตายจองฮยอกจำได้ดีแววตาที่ไม่สามารถหยั่งถึงนั้นน่ากลัวกลัวเขาเองยังจำได้ติดตา
แล้วถ้าฉันยอม ฉันจะได้อะไร??” จองฮยอกถามถึงข้อตกลงที่ถูกยื่นให้
ฉันจะไม่ให้อะไรนาย ข้อเสนอนี้มีเพื่อให้นายตัดสินใจกับชีวิตของตัวเองแต่โดยดี ถ้าไม่ยุ่งกับพวกเราอีกนายก็รอด แต่ถ้ามาหาเรื่องอีกก็อาจจะไม่มีใครรักษาชีวิตของนายเอาไว้ในได้อีกแล้ว!!” เป็นข้อเสนอที่จองฮยอกเองก็ปฏิเสธไม่ได้
ปล่อยลูกน้องของฉัน อย่าฆ่าพวกมัน!! แล้วฉันจะยอมจบเรื่องนี้ทั้งหมดจองฮยอกพูดออกมาอย่างจนใจ เขาไม่สามารถต่อกลอนกับคนพวกนี้ได้แน่ ฝีมือของแต่ละคนไม่ใช่ระดับที่เขาจะสู้ได้ด้วยซ้ำไป ในตอนนี้เขาทำได้เพียงรักษาชีวิตเอาไว้เพื่อกลับไปหาคนรักของเขา
พามันเข้ามา!!” ลุงมินซูสั่งลูกน้องที่รออยู่ด้านนอกให้นำตัวใครบางคนเข้ามา
พี่จองฮยอก!!” จุนจินวิ่งเข้าหาจองฮยอกทันทีที่เห็นว่าคนที่นอนเจ็บอยู่คือใคร
ไปหาหมอเถอะครับ ไปหาหมอกันนะ!!” จุนจินพูดพร้อมกับร้องไห้เหมือนเด็กๆ คนที่มองดูอยู่ก็ได้แต่สมเพชเวทนา ดูก็รู้ว่ารักกันจนแทบจะตายแทนกันตาย จนสุดท้ายคนที่ใจแข็งเป็นหินก็ยอมแพ้ให้คนรักทั้งสองที่กำลังโอบกอดกันอย่างทะนุถนอมเพราะเห็นอีกคนกำลังเจ็บหนัก
นี่พวกนายนะ มาพาหมอนี่ส่งโรงพยาบาลที่สิ แต่อย่าเอาไปที่เดียวกันล่ะ เดี๋ยวได้ฆ่ากันตายคาโรงพยาบาลอีกรอบ!!” ป้าแดซองออกคำสั่งกับลูกน้องของสามี ซึ่งเธอรู้ดีว่าในที่นี่ไม่มีใครกล้าขัดใจเธอ

นี่ป้าจะใจดีกับคนที่สั่งคนมาทำร้ายลูกชายตัวเองเนี่ยนะ ได้ข่าวว่าหมอนั่นเป็นคนออกคำสั่งให้กระทืบลูกชายป้านะ เด็กที่ชื่ออะไรนะ? จองแดฮยอนใช่ม่ะ??” น้าแดซองยังคงกวนประสาทป้าแดซองไม่เลิก จนตอนนี้เริ่มกลายเป็นสงครามน้ำลายระหว่างสองคนนั้นไปแล้ว
โธ่เมียจ๋าอย่าโกรธมากสิจ๊ะ เดี๋ยวไม่สวยนะ!!” แค่ได้ยินคำว่าไม่สวยป้าแดซองก็ใจเย็นขึ้นได้กระทันหันจนน่าตกใจ
ใจเย็นก็ไม่สวยอยู่ดีนั้นแหล่ะป้า!!” ซึงรีเอ่ยปากแซวพร้อมหัวเราะชอบใจใหญ่ ก่อนจะโดนแดซองเพื่อนตัวเองถีบเอา
ถ้าแกว่าอีป้าเนี่ยไม่สวย ก็เท่ากับฉันไม่หล่อสิว่ะ!!” อย่างน้อยก็ไม่อยากให้ใครมาว่าคนหน้าเหมือนว่าขี้เหร่หรอกนะ ก็มันรู้สึกเหมือนตัวเองโดนว่ายังไงไม่รู้
แต่ก่อนจะมีสงครามน้ำลายอีกรอบ ยองเบก็รีบพูดตัดบทก่อนใครจะทันได้พูดอะไร
ไปหาพวกที่อยู่โรงพยาบาลกันดีกว่านะ ถ้ายังจะมีใครเถียงใครอีกฉันจะฆ่าหมกไว้นี่ซะ!!!” สิ้นสุดคำพูดของยองเบทุกคนก็ยอมทำตามอย่างว่าง่าย แม้แต่ลุงมินซูก็สัมผัสได้คนๆ นี้น่ากลัวพอๆ กับยงกุก

ในรถที่มีเพียงเพื่อนรักทั้งสามนั่งมาด้วยกัน บทสนทนาแห่งความสงสัยก็เกิดขึ้น
ถามจริงๆ ว่ะแดซอง ตกลงแกรู้จักยายป้านั่นรึเปล่าว่ะ??” แดซองที่นั่งเงียบหลังจากขึ้นรถดูเหมือนจะเงียบจนเพื่อนอึดอัด
ฉันว่าน่าจะใช้คนที่ฉันรู้จักนะ พวกแกจะเชื่อฉันไหมว่ายายป้านั่นเป็นพี่สาวแท้ๆ ของฉันยองเบที่ขับรถอยู่ก็เบรกจนล้อลากยาวเป็นทาง ส่วนซึงรีที่นั่งอยู่เบาะหลังก็กระโดดเป็นลิงเพราะตกใจอย่างแรง
เฮ้ย!!! เบรดทำไมว่ะ??” ซึงรีบ่นให้ยองเบแบบปวดจิต
พี่สาวของแกเนี่ยนะ แล้วทำไมชื่อเดียวกันว่ะ??” ยองเบถามแดซองอย่างต้องการคำตอบ
พ่อกับแม่ไม่รู้คิดอะไร ดันใส่ชื่อในใบเกิดเหมือนกัน คงหวังว่าถ้ามาเจอกันอีกครั้งจะได้แน่ใจว่าเป็นพี่น้องกันล่ะมั้ง?” แดซองตอบพร้อมรอยยิ้มเช่นที่เคยเป็น
แต่จริงๆ แล้วยัยป้านั่นน่าจะชื่อว่าแดวอนนะ ถ้าฉันจำที่พ่อบอกมาไม่ผิดนะ!!” ว่าแล้วก็ยักไหล่แบบขอไปทีใส่เพื่อนที่อยู่ในรถ จนยองเบกับซึงรีขี้เกียจถามต่อก็เลยต้องออกรถไปอีกรอบ

ส่วนอีกด้านก็เป็นลุงมินซูที่ยังงงไม่หายว่าเมียตูมีฝาแฝดตั้งแต่เมื่อไหร่
เมียจ๋าบอกพี่ได้ไหมว่ารู้จักคนที่ชื่อแดซองนั่นรึเปล่า?” ป้าแดซองมองหน้าลุงมินซูอย่างเอือมๆ เพราะเธอขี้เกียจจะพูดถึงมัน
เมียจ๋าถ้าไม่บอกพี่จะปล้ำน้องมันกลางทางเนี่ยล่ะ!!” ว่าแล้วก็ปิดกระจกกั้นระหว่างคนขับกับเบาะหลังก่อนจะทำหน้าหื่นใส่เมียตัวเอง
ก็ได้ๆ พูดแล้ว ตาบ้ามินซูจอมหื่นกามหยุดเดี๋ยวนี้นะ!!!” ทันทีที่ได้ยินมินซูก็หยุดแล้วก็ยอมฟังแต่โดยดี
จ๊ะเมียจ๋า!!” ว่าแล้วก็ส่งจุ๊บไปให้เมียสองสามที
ชื่อจริงๆ ของฉันชื่อแดวอน แม่เคยบอกว่าฉันมีน้องชายชื่อแดซอง สงสัยตอนไปแจ้งเกิดคงจะเมาล่ะมั้ง ถึงได้ใส่ชื่อว่าแดซองทั้งคู่นะ ดีแต่ว่าคนละนามสกุล ชิ!!” แดซองพูดอย่างเซ็งๆ ก็ใครมันจะไปคิดว่าแก่ใกล้ตายแล้วจะมาเจอน้องชายแบบนี้กันล่ะ
บอกแล้วที่นี้เลิกถามอะไรฉันอีกเด็ดขาด ขี้เกียจจะตอบย่ะ!!!” ว่าแล้วก็หยิบพัดขึ้นมาพัดให้ใจเย็นทั้งที่แอร์ก็เปิดแท้ๆ


หลังจากค่ำคืนเร้าร้อนที่ชวนในโรงพยาบาลระเบิด คู่รักที่กำลังสำลักความหวานหยดย้อยก็นอนกอดกันกลม ไม่ได้สนใจคุณหมอคุณพยาบาลที่กำลังวุ่นวายกับการรักษาคนไข้อาการสาหัสที่ถูกทะยอยส่งมาที่โรงพยาบาลไม่ได้ว่างเว้น
ไม่ได้รู้ตัวกันสักนิดว่าตอนนี้กำลังมีคนจะมาเยี่ยม โดยเฉพาะแดฮยอนกับจองอบที่ยังอยู่ในสภาพล่อนจ้อนทั้งคู่ เล่นเอาคนเปิดประตูเข้ามากรี๊ดโรงพยาบาลแทบแตก ก็แหมๆๆ คุณนายแดซองแกไม่รู้ว่าลูกชายได้เมียแล้วนี่เน๊าะ
จองแดฮยอน!!!” เสียงคุณนายแผดดังก้องห้องพักคนไข้ เล่นเอาห้องข้างเริ่มจะรู้ตัวกันรีบตื่นมาจัดแจงสภาพตัวเองให้เนียนเข้าไว้
ลุงมินซู ป้าแดซอง!!” จองอบที่กำลังโดนแดฮยอนกอดไว้แน่นกำลังพยายามจะหาคำแก้ตัว
ผมนอนกกเมียมันผิดตรงไหนเนี่ย? รู้แล้วก็ดีไปขอจองอบให้ผมเลยด้วยนะแม่!” แดฮยอนไม่ได้แคร์คนเป็นแม่สักเท่าไหร่ ยังไงซะพ่อของเขาก้รู้มานานแล้วอ่านะ
เมียจ๋า ใจเย็นก่อนนะจ๊ะ!!” ลุงมินซูพยายามจะลากเมียตัวเองออกจากห้อง เพราะรู้สึกสงสารว่าที่ลูกสะใภ้นิดๆ
อย่าบอกนะว่าคุณก็รู้เห็นเป็นใจนะ??” แดซองกำลังตบตีสามีตัวเองเพื่อระบายความโมโห
ก็เด็กมันรักกันจะไปห้ามทำไม? อีกอย่างจองอบก็เป็นเด็กน่ารัก พูดจาไพเราะ กิริยามารยาทก็เหมาะจะเป็นแม่ศรีเรือนนะเมียจ๋า!!” ว่าแล้วลุงมินซูจะชงให้ลูกชายตัวดีเสร็จสรรพ
ฉันไม่ได้หมายถึงเรื่องนั้น แต่นี่ดันมาทำแบบนี้ตอนยังไม่หายดีเนี่ยนะ?” แดซองได้แต่เดินสะบัดสะบิ้งแบบหัวเสียสุดฤทธิ์

พี่แดฮยอน แม่พี่จะชอบผมไหมฮ่ะ??” จองอบกลุ้มใจที่เจอว่าที่แม่สามีในสภาพแบบนั้น
แม่ชอบรึเปล่าไม่รู้ รู้แต่พี่รักของพี่ก็แล้วกัน!!


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น